ปัจจุบันนี้นั้นมีธุรกิจใหม่ ๆ เกิดขึ้นมามากมาย ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น แต่ในมุมผู้ประกอบการเองนั้นก็ย่อมนำมาซึ่งการแข่งขันที่สูงขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้ได้ และการทำการตลาดออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นการทำ
Search Engine Marketing – SEO , Google Ads
Social Media Marketing – Facebook Ads , Line Ads Platform , Tiktok Ads
หรือผ่านช่องทางอื่นๆ นั้นถือเป็นเครื่องมือสำคัญของผู้ประประกอบการยุคใหม่เลยก็ว่าได้ เพราะการทำกาตลาดออนไลน์นั้นสามารถวัดผลได้อย่างชัดเจน และที่สำคัญเราสามารถกำหนดงบประมาณได้ ดังนั้นผู้ประกอบการควรที่จะเลือกใช้เครื่องมือทางการตลาดให้ได้อย่างถูกต้อง
อย่างที่ทราบกันดีว่าเครื่องมือออนไลน์มีความแตกต่างกันไป เช่น Facebook และ Youtube ที่จะเน้นสร้าง Awareness เป็นหลัก เพราะต้องเกิดจากกลุ่มคนที่สนใจ เจอโฆษณา แล้วจึงคลิกเข้าไปดู จากนั้นจึงตัดสินใจซื้อ ซึ่งมีกระบวนการมากกว่าจะสร้างยอดขายได้
ขณะที่ระบบ Search ของ Google จะเน้นการสร้างยอดขายโดยตรงและคนส่วนใหญ่ก็ใช้ google ในการค้นหาข้อมูลหรือสินค้าต่างๆ จึงทำให้การตลาดผ่าน google นั้นเหมาะสำหรับผู้ประกอบการ SME ที่สุด
แต่อย่าลืมว่าการทำการตลาดผ่านการใช้งาน Search ของ Google นั้นก็ต้องใช้วิธีการที่ถูกต้อง และจะต้องติดตามความเคลื่อนไหวหรือข่าวคราวของการอัพเดตการเปลี่ยนแปลงของ google อยู่ตลอดเวลา เราจะมาใช้วิธีการเดิมๆเหมือนเมื่อก่อนนั้นอาจจะไม่ได้อีกแล้ว ฉะนั้นแล้วต้องเรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้นใหม่อยู่ตลอดเวลาเพื่อที่จะปรับตัวให้เข้ากับกระแสที่เปลี่ยนไป